9.1.11

10 nhóm nhạc nam K-pop tiêu biểu của thập niên

H.O.T

Biểu tượng số 1 của K-pop trong thập niên 10 và tới tận bay giờ,H.O.T vẫn luôn là “huyền thoại” trong trái tim tất cả những ng` yêu âm nhạc xứ Kim chi.Minh chứng là dù tan rã đã gần 7 năm nhưng vào năm 2008,H.O.T vẫn giành vị trí “quán quân” vs hơn 5 triệu phiếu bầu trong cuộc bình chọn Những nhóm nhạc tiêu biểu nhất trong 10 năm do trang SoHu(Trung Quốc) thực hiện H.O.T cũng là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên được tỏ chức liveshow tại sân vận động bởi số lượng fan quá…khủng long.Nhờ những thành công của H.O.T, âm nhạc Hàn Quốc bắt đầu được chú ý tại châu Á.Không ngoa khi nói rằng,chính H.O.T là những ng` mở đường cho một kỉ nguyên rực rỡ của K-Pop.




SHINHWA
Đúng như tên gọi của mình-Shinhwa (có nghĩa là Huyền thọai) là nhóm nhạc “thần tượng” duy nhất trong lich sử K-Pop hoạt động trên 10 năm mà chưa một lần thay đổi nhân sự.Nhiều thế hệ ban nhóm sau này như SS501, Wonder Girls,BigBang,F.T.Island đều thừa nhận từng là fan của Shinhwa. Vs 9 album tiếng Hàn và 1 album tiếng Nhật,Shinhwa không chỉ gây sóng gió tại Hàn Quốc mà còn góp phần đưa âm nhạc xứ Hàn đến gần vs các nước láng giềng. Đỉnh cao sự nghiệp của Shinhwa được đánh dấu vào năm 2004 khi nhóm “gặt hái” giải thưởng Daesang cao quý nhất của Đài SBS.Năm 2008,liveshow “kỉ niệm 10 năm ca hát” của Shinhwa cũng trở thành một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất châu Á.

DBSK
Sở hữu một FC hùng mạnh nhất Thế giới,chủ nhân của những album/single ăn khách bậc nhất,liên tục “đút túi” các kỉ lục: Đập tan 12 năm “thống soái” của Elton John tại Nhật vs 254.000 bản Break Out tẩu tán trong ngày đầu tiên ra mắt; Nghệ sĩ quốc tế có số lầ No.1 trên Oricon J-pop nhiều nhất và gần đây, album Best Selection 2010 đã phá vỡ kỉ lục của Bon Jovi tại xứ sở hoa anh đào,… Trong năm 2009, DBSK mang về cho SM town khoảng 110 triệu đô la và là nghệ sĩ có doanh thu cao nhất Hàn Quốc. Vs bảng thành tích dài dằng dặc, DBSK là nhóm nhạc “quyền năng” nhất châu Á trong những năm gần đây.Tuy tạm dừng họat động vào cuối năm 2009 nhưng các fan của DBSK vẫn chưa bao giờ thôi hy vọng về một ngày tái hợp không xa của “5 vị thần phương Đông”.


SUPER JUNIOR
Ra mắt năm 2005 dưới mô hình nhóm  nhạc dự án nhưng chỉ cần mất 2 năm sau đó, Super Junior đã trở thành một trong những thương hiệu đình đám của Hàn Quốc. Vs số lượng thành viên đông đảo bậc nhất K-pop, Super Junior đã biến con số 13 trở nên vô cùng thiêng liêng trong mắt fan hâm mộ. Năm 2007,vs giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại MKMF,thời kì huy hoàng đã mở ra trước mắt Super Junior vs thành công vang dội của album thứ 2 Don’t Don sau đó. Nhưng phải tới album Sorry Sorry (2009) và những buổi biểu diễn Super show 2 luôn kín đặc chỗ ngồi,Super Junior  mới thực sự chứng tỏ vị trí “ông lớn” tại showbiz châu Á. Năm nay, bỏ qua những bất ổn về nhân sự,Super Junior vẫn khẳng định vị trí hàng đầu của mình khi gặt hát thành công liên tiếp là Bonamana,No other và đặc biệt là Super Show 3 vừa khởi động tại Hàn Quốc vào tháng 8 vừa qua.





















BIG BANG
Nếu SM Town có DBSK,Super Junior thì Big Bang chính là “át chủ bài” của YG.Ôm trọn hai giải thưởng lớn của MKMF 2008: Ban nhạc nam xuất sắc và Nghệ sĩ của năm, bằng tài năng vượt trội,Big Bang nhanh chóng leo lên chiến trên cùng những nhóm nhạc “hạng nặng” của K-pop. Năm 2009,Big Bang là nhóm nhạc được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet và năm 2010,5 chàng trai trở thành một trong số 6 cái tên ít ỏi của Hàn Quốc được trả trên 60 triệu won cho mỗi lần xuất hiện. Sau khi thống lĩnh K-pop, Big Bang chuyển tầm ngắm sang J-pop và bước đầu gặt hái những thành công vang dội .YG cũng rất thông minh khi để từng thành viên trong nh óm đi “đánh lẻ” để đẩy mạnh hơn thương hiệu Big Bang.


SS501
Vs một bộ sậu 8x cùng thể hình “siêu mẫu”,vũ đạo cực chuẩn,SS501 dường như sinh ra chỉ để… nổi tiếng! Single đầu tay Warning ngay từ vạch xuất phát đã gây sóng gió trên các bảng “phong thần”, ghi danh SS501 vào những nhóm nhạc “thần tượng” đình đám nhất K-pop. Năm 2008,sự nỗ lực của boyband nhà DSP đã đc ghi nhận vs giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất trong Asia Song Festival. Sang 2009,nh ờ sự toả sáng bất ngờ của trưởng nhóm Kim Huyn Joong trong BOF,SS501 nổi lên như một hiện tượng châu Á. Năm nay,tuy đang rơi vào cảnh “ tan đàn xẻ nghé” nhưng sự xuất hiện của Kim Huyn Joong trong Thơ ngây phiên bản Hàn chác chắn sẽ giúp  SS501 “ giữ nhiệt” trong lòng các fan hâm mộ.



2PM
Ra mắt vào tháng 9/2008, 2PM chính là ng` mở đường cho trào lưu “ thần tượng quái thú” cực nam tính. Tuy nhiên,phải tới tận 9/2009,sau sự cố đáng tiếc buộc trưởng nhóm Jaebum phải rời nhóm, 2PM mới vụt lên toả sáng trong Top những nhóm nhạc dẫn đầu.Album tiêu thụ vs tốc độ chóng mặt, trở thành từ khoá “hot” nhất, ca khúc chốt hạ no.1 hàng loạt bảng xép hạng, độ nổi tiếng của 2PM càng tăng chóng mặt khi nhóm giật 2 giải đúp: Nhóm nhạc  xuất sắc nhấtNghệ sĩ ca năm trong M.net Asian Music Awards 2009. Từ “hiệu ứng” này cùng mức độ chao đảo của các hits Again and again,Heartbeat, Without U,… chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi,2PM  đ ã trở thành một trong những nhóm nhạc có lượng đông nhất Hàn Quốc.


SG WANNABE

Ngoại hình thiếu hẳn sự nổi bật,xu hướng nhạc ko chạy theo thị hiếu số đông,SG Wannabe đã làm thế nào để toả sáng? Câu trả lời là họ đã chinh phục khán giả = giọng hát tuyệt đẹp, ấm áp và đầy tinh lực. SG Wannabe từng là nhóm nhạc vô địch về số lượng đĩa tiêu thụ trong năm 2007 vs album thứ 4 The Sentimetal Chord , đã nhận đc rất nhiều giải thưởng âm nhạc cao quý nhất.Vs gia tài âm nhạc gồm 6 album chính thức,1 album tiếng Nhật và các album đặc biệt khác,SG Wannabe đã để lại dấu ấn riêng = những video clip không-thể-nào-quên đối vs fan K-pop trên khắp châu Á.



SHINee
Ra mắt ở độ tuổi “siêu teen”,SHINee đc gắn vs biệt danh “nhóm nhạc trẻ con” nhưng những j 5 cậu bạn nhà SM này làm đc thì ko “bé” chút nào! Ngay từ khi xuất hiện,SHINee đã tạo một cơn “dư chấn” lớn tại K-pop khi cùng năm đó “ tóm gọn” mọi giải thưởng dành cho nhóm nhạc mới.Sang 2010,SHINee trưởng thành vượt bậcvs tạo hình mạnh mẽ trong Lucifer và nhanh chóng mang về nhiều cúp No.1 trên các sân khấu lớn,thậm chí vượt mặt cả “tiền bối” BoA,Se7en trong cuộc đua trên SBS Inkigay(8/2010). Hội tụ mọi yếu tố của một nhóm nhạc hàng đầu: Ngoại  hình,vũ đạo và đặc biệt là khả năng “live” cực tốt,SHINee chắc chắn là “icon” tiêu biểu nhất cho thế hệ boyband 9X.



F.T. ISLAND
F.T.Island là một trường hợp khác biệt: Nổi tiếng ko nhờ vũ đạo-vốn là sở trường của các nhóm nhạc xứ Hàn.Ghi dấu ấn bằng ca khúc Love Sick,kể từ đó F.T.Island gắn liền vs tạo hình thư sinh cùng dòng nhạc ballad “ thất tình” da diết. Trải qua một lần thay đổi nhân sự nhưng F.T.Island vẫn vững vàng trong Top những ban nhạc Idol thành công nhất châu Á. F.T.Island cũng đánh dấu bước trưởng thành của nhóm khi bắt đầu chú trọng hoạt động solo của từng thành viên: Hong Ki gây ấn tượng mạnh nhất khi lấn sân thành công trong địa hạt phim ảnh; bộ ba Jae Jin,Minhwan,Choi Jonghun tự tin ra single riêng dưới tên F.T.Triple và đc các fan hết sức đón nhận.Hiện nhóm đag thực hiện đồng thời 2 chiến lược: chinh phục Nhật Bản và Hàn Quốc. Vs mũi tên kép này,chắc chắn F.T.Island sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa.
 

7 nhận xét:

  1. SHINee nhom' nhac dc nguoi` dan Anh va` Nga dien cuong` nhat' <~~ cai' nay` la` bao' noi' day' .. luv SHINee♥

    Trả lờiXóa
  2. thích nhất là shinee , yêu shinee lắm lắm

    Trả lờiXóa
  3. shinee không những ok về ngoại hình ma vũ đaolà siêu đỉnh

    Trả lờiXóa