21.1.11

Phỏng vấn Blessing Yoochun – “Love song” của 7 thành viên cho Yoochun

Fanclub cũng nổi tiếng luôn, thực sự sức mạnh của các auntie Hàn thiệt mạnh mẽ, fanclub này mới lập sau SKKS thôi chứ đâu
Tuổi tác làm nên sự khác biêt, các cô dì thực sự suy nghĩ sâu sắc hơn và có những hoạt động thực sự thiết thực, họ làm từ thiện rất nhiều…
Ặc, xấu hổ quá, mình ngoài mua đĩa ra thì chưa làm được cái gì cả…





“To have been able to meet you, is already one kind of blessing!”
“As long as you’re there….”
“When a woman reaches 40 years of age, are there still things that will move her heart?”


(Seoul = Yonhap News) Nếu chúng ta phải chọn một " auntie fanclub" với nhiều đam mê nhất, đó chắc chắn là "Blessing Yoochun".

Fanclub này được thành lập để hỗ trợ Park Yoochun, diễn viên chính trong bộ phim truyền hình "Sungkyunkwan Scandal", là nơi mà năm 5000 phụ nữ ở độ tuổi 30-60 tuổi đang "làm các hoạt động trong một fanclub đầu tiên trong cuộc sống của họ”..

Có hơn 100 chủ đề mới được tạo ra trong ngày, với hàng ngàn bài trả lời mới, và có những nhóm nhỏ, gặp gỡ tại các địa điểm khác nhau, lún sâu vào "bệnh Yoochun".

Trong quá khứ, những phụ nữ này thích Shin Seung Hun và Seo Taiji and the Kids, họ chỉ đơn giản là mua các sản phẩm âm nhạc họ thích.

Vì vậy, điều gì đã làm cho trái tim của họ tràn đầy nhiệt tình như vậy?

Vào ngày 11 tháng này, để nghe "bài hát tình yêu" của họ, phóng viên đã gặp gỡ với các thành viên của Blessing Yoochun là Kwon Dae Hyan (40, nhân viên chuyên về dinh dưỡng ở trường tiểu học), Kim Eun Hee (42 tuổi, nội trợ), Yoo Soo Yeon (42 , doanh nhân), Lee Myeong Sook (48, giáo viên khoa học), Lee Mi Young (43 tuổi, nội trợ), Na Gyeong Ee (42, nội trợ) và Hon In Ha (38, nhà nghiên cứu).

◇ Trước đó các chị đã có kinh nghiệm gì về hoạt động của các fanclub chưa?


▲ Yoo Soo Yeon = Tham gia vào các hoạt động của fanclub, đây là lần đầu tiên! Trong thời đại học, tôi thích Seo Taiji and the Kids trong một thời gian ngắn. Về sau họ đã trở thành những biểu tượng văn hóa hàng đầu.

▲ Lee Myeong Sook = Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động fanclub. Trong thời đại học tôi thích Byung Jin Sop và đi xem những concert. Nhưng đối với các hoạt động fanclub, đây là lần đầu tiên.

▲ Lee Mi Young = tôi đã có kinh nghiệm này trong quá khứ. Bae Yong Joon đã bắt đầu vào năm 2001 với bộ phim “Người quản lý khách sạn”. Tôi nghĩ bộ phim này là khởi đầu cho các Auntie fan! Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Bae Yong Joon sau 2 năm và vào lúc đó ấn tượng của tôi về anh là "Anh ta là ai? Anh ấy trông thực sự thông minh, rât tuyệt". Đó là cách tôi đã yêu Bae Yong Joon.. Vào thời điểm đó, Internet đã không phát triển như bây giờ và thậm chí chồng tôi phải dạy tôi làm thế nào để vào được diễn đàn của đài MBC. Sau đó, đã có các fancafe trên Daum (t / n: fancafe = fanclub) và lần đầu tiên, auntie có thể tập hợp lại và những người hâm mộ Nhật Bản cũng tham gia.

▲ Kwon Dae Hyan = Đây là lần đầu tiên. Trong khi đi học, tôi đã không bao giờ thích bất kỳ diễn viên, ca sĩ nào, tôi thậm chí không để ý tới giáo viên nam nào. Tôi yêu chồng tôi, nhưng sau khi xem "Sungkyunkwan Scandal", sự thanh lịch, cách nói và cách cậu ấy đối mặt với thực tế, đã làm tôi rung động. Sau đó, từ "Sungkyunkwan Scandal", tôi từ từ biết về JYJ, TVXQ. Tôi nhìn thấy những đứa trẻ ấy đang đối mặt với thực tế khó khăn và ý thức mạnh mẽ về công lý đến tràn ra từ trái tim tôi.

▲ Na Gyeong Ee = Đây là lần đầu tiên tôi thích một nghệ sĩ nhiều như vậy. Trong thời kỳ đi học, tôi thích Duran Duran. Sau đó, văn hoá website ko được như hiện nay, vì vậy không có cách nào để tôi thu thập thông tin được nhiều. Lúc đó sở thích của tôi là sưu tập các tạp chí nước ngoài và đó là cách tôi làm khi còn trẻ. Tuy nhiên, với tôi, việc tìm hiểu một ngôi sao thông qua một bộ phim truyền hình và thích đến vô vọng thế này thực sự là đầu tiên. Lúc đầu tôi có thể không thực sự chấp nhận rằng khía cạnh này của mình và cần một ít thời gian để làm quen với tâm lý này. Nhưng theo thời gian tôi đã từ từ điều chỉnh trái tim mình được thoải mái và tôi thưởng thức điều này hàng ngày trong hạnh phúc.

▲ Hon In Ha = Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động của các fan hâm mộ. Tôi thích nghe nhạc và vào thế hệ của tôi, đó là khi Shin Seung Hun và Kim Gunmo đang hoạt động, nhưng tôi chỉ mua các sản phẩm âm nhạc của họ để hỗ trợ họ. Trên thực tế, tôi đã thực sự do dự, nhưng dần dần sự hứng thú của tôi trở nên lớn hơn, tôi đã tham gia nhiều hơn trên các diễn đàn trên mạng. Gần 40 tuổi, trong 10 năm qua, cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh công việc và gia đình tôi và tôi hiếm khi gặp gỡ bạn bè. Thông qua Yoochun, tôi bây giờ có thể thể giải phóng những cảm xúc bị đè nén và tôi thậm chí đã thảo luận các hoạt động của fan hâm mộ mà tôi tham gia với chồng tôi, giúp chúng tôi xoá đi những hiểu lầm tồn tại giữa chúng tôi nhiều năm qua. Điều này đã giúp tôi bằng nhiều cách làm tăng thêm sự tự tin ở bản thân.
▲ Kim Eun Hee = Với tôi cũng là lần đầu. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia diễn đàn KBS, sau đó tôi đã biết về fancafe. Ban đầu, tôi đã không tham gia, tôi chỉ lướt qua, nhưng cuối cùng, tôi không thể kiềm chế sự tò mò và gia nhập fanclub. Thậm chí bây giờ tôi cũng xem nó hàng ngày. Tuy nhiên, tôi có con nên tôi không thể dành những khoảng thời gian dài trong câu lạc bộ, nhưng tôi sẽ kiểm tra ít nhất 2 đến 3 lần mỗi ngày!

◇ Lý do các chị thích Park Yoochun?


▲ Lee Mi Young = Park Yoochun trong vai "Lee Seonjoon" đã cho tôi suy nghĩ: "Mình đã dùng những tháng ngày của tuổi trẻ như thế nào nhỉ?" Lý do tại sao các dì đã yêu sâu sắc "Sungkyunkwan Scandal" là bởi vì thời thanh niên đã trở thành một điều của quá khứ, và có một phần của chính chúng tôi đã bị lãng quên bởi vì chúng tôi đã liên tục sống trong vai trò của một dì, hoặc đánh mất bản thân khi trở thành một người vợ, hay hối hận về những năm bị lãng phí khi chỉ làm mẹ . Nhìn thấy một thanh niên như Seonjoon, chúng tôi sẽ có suy nghĩ hối tiếc như thế, "tôi đã từng thế này, tôi đã có những mơ ước như thế ..." Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn bảo vệ Yoochun, để cậu ấy có thể hoàn thành giấc mơ của mình. Làm trái tim của một người phụ nữ 40 tuổi rung động khó đến thế ư? Niềm đam mê của chúng tôi cho cuộc sống hôn nhân và các hoạt động khác đã nguội lạnh. Nhưng bây giờ, niềm đam mê này đã trở về trong trái tim của chúng tôi, vì vậy chúng tôi muốn tìm những điều mà chúng ta có thể làm cho cậu ấy bởi vì nó làm cho chúng tôi cảm thấy hạnh phúc.

▲ Yoo Soo Yeon = Những người ở độ tuổi 40 (t / n: đề cập đến thế hệ của cô) đã sống toàn bộ cuộc sống của họ để liên tục tiến về phía trước. Mẹ tôi luôn luôn nói: "Đừng sống một cuộc sống khó khăn như vậy", tôi đã không thực sự hiểu những gì bà nói lúc đó. Tôi vô tình nhìn thấy 1 cảnh của bộ phim khi nv nam chính đặt tay trên ngực và cảm thấy nhịp đập của trái tim. Nhìn cảnh đó, tôi vô tình bắt chước anh ta. Lúc đó, tôi đột nhiên cảm thấy "Mình cần nghỉ ngơi một chút." Thực ra, cuộc sống là như vậy, nhưng tôi thực sự cảm thấy mình đã làm việc như điên. Đó cũng là thời điểm mà tôi đã có thời gian lắng nghe trái tim mình. Vì bộ phim này và ảnh hưởng của nó, tôi đã tự thay đổi bản thân mình và tôi thực sự nghĩ điều này thật là may mắn.

◇ Lý do bạn tham gia fanclub?

▲ Yoo Soo Yeon = Trung thực mà nói, không có gì mà các dì ở Hàn Quốc không thể làm. Trong 20 năm, thị trường bất động sản đóng băng và ngay cả khi chính phủ tăng vốn cho đầu vào, họ bỏ qua nó và tăng thị trường tư nhân. Có điều gì các dì của Hàn Quốc không thể làm gì nếu họ đoàn kết với nhau? Chúng ta có thể sử dụng cơ hội này để thực hiện thay đổi cho thị trường văn hóa và thoả mãn mình, để bạn luôn có thể nhìn thấy những người mà bạn muốn gặp. Mối quan tâm của chúng tôi vào bất động sản và giáo dục đại học đã hết, vì vậy hãy để cho các dì tụ tập để làm điều này. Các cô dì có trình độ giáo dục cao không có chỗ nào để đi, và tình hình hiện này không phải là là một win-win hay sao khi chúng tôi có thể giúp đỡ lẫn nhau? Tôi nghĩ điều này có thể mang tới những mục đích mới trong cuộc sống

▲ Na Gyeong Ee = Đây là sức mạnh mà Yoochun đã ban cho chúng ta. Trong thời gian này, không phải là chúng tôi không làm bởi vì chúng tôi không biết cách làm, nhưng đó là bởi vì không có gì kích thích chúng tôi làm việc đó.

▲ Kwon Dae Hyan = Bởi vì chúng tôi là những người mẹ, đó là lý do tại sao chúng tôi có cùng một suy nghĩ. Bây giờ, giấc mơ của đa số thanh niên là trở thành siêu sao. Chúng tôi không chỉ làm việc đó cho những đứa trẻ này ( JYJ), mà chúng tôi cũng xây dựng nền tảng cho “con em chúng ta" (t / n: trong xã hội), người cuối cùng sẽ trở thành nghệ sĩ, để họ có thể hoạt động trong thế giới giải trí trong điều kiện khỏe mạnh.

◇ Những điều thú vị?

▲ Lee Mi Young = tôi là một nhà điều hành cho fanclub này. Tôi đã từng mở một topic "Ai có vé cho Drama Awards?" Tại thời điểm đó rất nhiều người giơ tay lên. Những người ở độ tuổi 40 đang hoạt động trong mọi tầng lớp trong xã hội, do đó dễ dàng cho họ hơn để có được vé. Vào thời gian đó có một tin đồn nói rằng đặc biệt khó khăn để có được vé vào cửa cho các giải thưởng. Cuối cùng, 50 ghế trong số 300 chỗ ngồi đã được lấp đầy với các thành viên của chúng tôi - đó là một sự khác biệt lớn!

▲ Na Gyeong Ee = Ngay cả mẹ của Park Yoochun cũng chỉ có vé đứng nhưng tôi nghe nói rằng một người nào đó từ Blessing Yoochun đã có 2 vé nên tôi đã cho bà ấy.

▲ Kwon Dae Hyan = Ngày concert và mùa làm kim chi trùng nhau. Chúng tôi gặp khó khăn rất nhiều để có được vé, nhưng thân nhân của tôi và họ hàng lập kế hoạch để làm kim chi và với tư cách một người vợ và con gái, chúng tôi phải làm cùng họ. Chúng tôi không có lựa chọn ngoài việc cung cấp cho vé của chúng tôi cho các fan hâm mộ trẻ tuổi. Đây là lý do tại sao các thành viên của chúng tôi đều có rắc rối như vậy. (Mỗi mùa đông ở Hàn Quốc, người dân sẽ làm kim chi theo lô lớn, đủ để họ ăn trong toàn bộ mùa đông, do đó, nó là một quá trình lớn.)

▲ Yoo Soo Yeon = Cũng thực sự khó khăn cho tôi để có được vé. Người đã cho tôi vé nói - Vé cho giải thưởng Phim này được chủ yếu được đặt bởi các fan của Park Yoochun. Ngoài ra, sự nhiệt tình ủng hộ của họ thực sự mạnh mẽ, thật ngạc nhiên. Bae Yong Joon và Lee Byung Hun cũng rất nổi tiếng tại Nhật Bản, nhưng một auntie fanclub lớn mạnh như vậy, đây là đầu tiên. - Khi tôi nghe những lời này, tôi cảm thấy rất xác động.

▲ Kim Eun Hee = Hàng năm, vào cuối năm, tôi không bao giờ xem các chương trình giải thưởng. Nhưng tôi thực sự muốn xem thấy giải thưởng này. Vì vậy, tôi nhờ một người quen và tôi còn gọi cho cô ấy hàng ngày "Cậu đã mua được vé chưa?" Chồng tôi thậm chí còn trách tôi đấy (cười). Vì vậy, tôi nói, "Em mua cho con đấy chứ" nhưng vẫn bị lộ. Khi tôi nhận được vé, không may, chồng tôi bị cảm lạnh. Tôi đã phải chạy đến siêu thị vào ban đêm để mua lê, gừng và mật ong và trở về nhà nấu canh khi chồng tôi đang ngủ. Trong trái tim tôi, tôi đã thầm nghĩ, "ăn đi và khoẻ nhanh lên đấy!" Tôi cũng sốc bởi hành động của mình đấy (cười).

▲ Na Gyeong Ee = Trong khoảng thời gian khi đảo Yeong Pyeong có sự cố xảy ra, tôi đã đi xem buổi concert của JYJ. Vào ngày đầu tiên đã bị trì hoãn trong một giờ, tôi chỉ đứng đó trong cái lạnh cắt da và chờ đợi. Trước mặt tôi là hai người hâm mộ Nhật Bản và phía sau tôi là hai người hâm mộ từ Malaysia và những người xung quanh tôi biết một chút tiếng Nhật và tiếng Anh nên chúng tôi đã trò chuyện với những người hâm mộ quốc tế. Nếu không có JYJ, chúng tôi và họ sẽ không có bất kỳ chủ đề chung nào. Chúng tôi trò chuyện rất vui vẻ. Một vài ngày trước, một người bạn từ Malaysia thậm chí đã cho tôi một cuộc gọi đường dài, và hỏi tôi có bất kỳ tin tức mới nhất không. Tôi đã có một người bạn quốc tế! Thời điểm của concert có một chút ko được thuận lợi vì sự cố Yeong Pyeong nhưng những người bạn nước ngoài đã bỏ qua và đã đến xem buổi biểu diễn, tôi thực sự ngưỡng mộ họ. (cháu cũng ngưỡng mộ các cô, xin các cô hãy tiếp tục bảo vệ họ cùng với Cass nhé..)

Source: [Yonhap News + BaiduTVXQ]
Translation credits: mandasoh@tohosomnia.net
Shared by: tohosomnia
V*trans: Nilriver

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét