9.1.11

Cassiopeia – Hành trình không bao giờ kết thúc

Chú ý của người dịch tiếng Anh: Bài viết này khá khác biệt với bản gốc chỉ bởi vì tôi muốn truyền tải hết toàn bộ ý nghĩa hơn là chuyển ngữ một cách đơn thuần.


Đây là những tình cảm của người hâm mộ quốc tế. Các anh có thể không bao giờ nhìn thấy những dòng này nhưng đừng bao giờ quên rằng chúng em vẫn ở đây.

Ngày 26 tháng Mười Hai. Đêm đó năm người các anh bước lên sân khấu lần đầu, các anh đã lấy đi hơi thở của chúng em với sự xuất hiện của Các vị Thần đến từ phương Đông.”

Vừa đủ 18, nhưng vẫn đáng yêu đến đáng kinh ngạc.

Và từ lúc đó chúng em đã biết. Chúng em biết rằng các anh sẽ chinh phục thế giới với đại dương đỏ đẹp đẽ vô ngần.

Anh ấy là chàng trai lấp đầy trái tim bạn với sự ấm áp vô cùng. Chàng trai với gương mặt thiên thần và khí chất bí ẩn.

Bên dưới vẻ ngoài lạnh lùng ấy có một trái tim cháy bỏng những đam mê. Anh sẽ che miệng khi cười khúc khích nhưng cũng cùng lúc đó không ngại ngần ngửa mặt lên trời và cười thật sảng khoái như thể không có ngày mai. Đôi khi anh ấy có thể trông lơ đãng, nhưng phần lớn thời gian anh giống như như ánh nắng trong một ngày đông giá lạnh. Anh là tia nắng mùa đông sẽ sưởi ấm bạn từ bên trong, từ sâu thẳm của tâm hồn.

Jaejoong là chàng trai sẽ nỗ lực hết sức để mỉm cười vì chúng ta bởi vì chúng ta biết những gì anh phải trải qua. Chúng ta biết chàng trai ấy đã phải chịu đựng nhiều đến thế nào và chúng ta nhận ra rằng đó chính là lí do khiến anh trở thành con người hiện nay.

14 tuổi. Rời nhà, một mình lên Seoul và làm việc để tự nuôi sống bản thân. Đó là một cuộc tranh đấu bất tận để có thể đến trường trong khi vẫn ôm ấp giấc mơ thành một ca sĩ, một nghệ sĩ.

16 tuổi. Cuối cùng cũng trở thành thực tập sinh của SM sau khi tham gia một cuộc thi. Hành trình từ những ngày niên thiếu đến khi thành một nghệ sĩ đích thực với một trong những chất giọng đẹp đẽ nhất.

18 tuổi. Dong Bang Shin Ki ra mắt. Áp lực anh chưa từng được biết đến trước đây đổ ập xuống. Ít nổi tiếng hơn 4 thành viên còn lại và bị bắt khi lái xe trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Nôi sợ hãi về việc bị đưa ra khỏi nhóm không ngừng ám ảnh anh.

Nhưng chàng trai ấy đã không từ bỏ, anh đã khiến chúng ta cảm động bởi tài năng và sự chân thành. Hàng ngàn người hâm mộ tập trung lại để nghe lời tuyên thệ của họ - Chỉ năm người, mãi mãi là năm người.

Jaejoong vẫn ở lại, Dong Bang Shin Ki vẫn tồn tại và không bị tổn thương.

Năm 2006, anh mắc kẹt trong một cuộc chiến với sự giám hộ. Nhiều áp lực hơn, nhiều vết thương hơn, nhiều đau đớn hơn. Chàng trai ấy đã phải chịu đựng nhiều thứ hơn người ta có thể tưởng tượng đến và anh đã chứng minh theo thời gian rằng không điều gì có thể ngăn cản anh sống vì giấc mơ của mình.

Cảm ơn Jaejoong, cảm ơn anh vì tất cả những gì anh đã làm cho chúng ta.


Vũ công tuyệt nhất với biểu cảm kiên quyết và mạnh mẽ thường trực trên khuôn mặt, trưởng nhóm của chúng ta, Jung Yunho. Trụ cột của Dong Bang Shin Ki.

Anh ấy khiến tất cả chúng ta sững sỡ với vũ điệu cùng sức quyến rũ không thể chối từ. Trong từng bước nhảy, anh toát ra sự mạnh mẽ cùng cảm giác làm chủ sân khấu đến không ngờ.

Rời khỏi sân khấu, theo những gì mà chúng ta biết trong cuộc sống thường nhật, chàng trai ấy cũng giống tất cả mọi người. Bất chất những tính cách được thể hiện dưới ánh đèn, anh, rốt cuộc, vẫn là một con người bình thường.

Anh là nhóm trưởng sẽ đặt cả hai tay vào trung tâm để bổ sung vắng mặt của Yoochun. Anh là người không bao giờ quên bất kì thành viên nào, là người luôn luôn ghi nhớ rằng Dong Bang Shin Ki gồm có 5 thành viên.

Chàng trai ấy luôn là người đầu tiên thức dậy và người cuối cùng đi ngủ. Thậm chí nếu điều đó có nghĩa là anh ấy chỉ có duy nhất một giờ để ngủ thì anh vẫn sẽ chịu trách nhiệm đánh thức các thành viên khác vào buổi sáng và chắc chắn rằng những người khác đều đã ngủ vào ban đêm. Bất chấp sự mệt mỏi của bản thân, anh vẫn chưa bao giờ nói dù chỉ một lời than phiền.

Yunho là chàng trai sẽ yêu cầu nhổ bỏ rằng nanh của bản thân chỉ để không bị vướng khi hát. Anh cam tâm chịu đựng sự đau đớn ấy chỉ vì chúng ta, Cassiopeia. Cố chịu những cơn đau dạ dày chỉ để không cản trở việc quay phim. Và không chỉ là quay phim, bởi anh vẫn nhớ cảm ơn và cúi đầu chào từng nhân viên. Từng người một. 18 lần, những người hâm mộ đã đếm được.

Khi anh bị đầu độc bởi một anti-fan, mỏng manh và yếu ớt, anh xuất hiện trước mặt chúng ta và nói “Dong Bang Shin Ki có anti-fan bởi vì chúng tôi vẫn còn những khuyết điểm. Xin đừng đưa cô gái ấy đến cảnh sát, đừng đổ lỗi cho những học sinh cấp ba vì sự thiếu chín chắn của cô gái này bởi vì tôi cũng có một cô em gái như cô ấy.” Vào khoảnh khắc đó, tôi chắc chắn rằng có những người khác xung quanh cũng đang rơi lệ như tôi, không phải chỉ vì đau buồn, mà cả tự hào. Yunho là vị thủ lĩnh mà tất cả chúng ta thấy tự hào, vì trái tim vị tha và bao dung. Một vài người nói rằng anh giả tạo, nhưng với tôi, chưa từng có chút hoài nghi nào len lỏi trong suy nghĩ khi tôi nhìn thấy anh nói lời tha thứ cho cô gái đầu độc mình bằng đôi môi nhợt nhạt và nức nẻ.

Yunho, anh là món quà của Thượng đế dành cho Cassiopeia. Anh là phép màu của chúng em. Đừng bao giờ, bao giờ quên điều đó.



Yoochun, hoàng tử đáng yêu với nụ cười rực rỡ của chúng ta. Anh là sự tồn tại đồng thời của anh nắng và con mưa. Anh cưỡng ép bản thân phải trưởng thành vì đứa em trai của mình, Yoohwan. Anh luôn dịu dàng và tình cảm với người hâm mộ, và anh khiến chúng ta đẫm lệ với những bản solo trên piano.

Anh là một, là duy nhất trong một triệu, không từ ngữ nào có thể mô tả con người anh một cách công bằng.

Yoochun, chàng trai đốt cháy ngọn lửa trong trái tim chúng ta và khiến chúng ta nhói đau từ tận đáy con tim vì những giọt nước mắt của anh.

1998, chuyển đến Mỹ cùng với gia đình. Đến một quốc gia mà mọi giấc mơ đều phải trở thành sự thật. Nhưng, giấc mơ của họ lại không được như vậy. Anh đã tan vỡ và in dấu những kí ức đau đớn nhất trong cuộc đời.

Sự chia tay của cha mẹ đã khiến chàng trai ấy trở nên dễ bị tổn thương vô cùng, đó là lí do khiến anh khóc theo chính cảm xúc của bản thân. Khóc khi cùng các anh em bước lên sân khấu nhận giải thưởng. Anh đã khóc, khóc thật dữ dội, mũi sụt sịt liên tục đến mức phải ngừng nói. Và vâng, chàng trai ấy đã khóc khi nhắc đến em trai và khi nằm viện mà các thành viên khác không đến thăm. Không chỉ rơi nước mắt, anh khóc với cả con tim mình.

Và mặc dù đã sự quyến rũ nhất định trong một Yunho mạnh mẽ và nam tính, Yoochun vẫn đánh cắp trái tim của chúng ta bằng tính cách đáng yêu của mình, với cách anh không ngại ngần thể hiện con người thật trước cả thế giới. Chúng ta yêu Yoochun vì chúng ta muốn bảo vệ anh. Những giọt nước mắt ấy, mãi chảy trong máu của chúng ta





Junsu, thiên thần của chúng ta. Anh giống như không khí trong lành. Chàng trai có chất giọng lan tỏa nhất, khàn, nhưng vẫn đầy nội lực. Mỗi nốt nhạc phát ra từ đôi môi anh xuyên thằng vào tâm trí của bạn. Anh, một thiên thần. Bạn yêu anh mà không hề hay biết, và yêu, một cách sâu đậm.

Với chất giọng như thế, thật khó để hình dung anh có thể gặp bất kì khó khăn nào khi là một thực tập sinh của SM. Nhưng không, khi anh bị vỡ giọng, nó đã bị vỡ trong 3 năm tròn. Với một ca sĩ giàu tham vọng, 3 năm ấy hẳn phải là vực sâu của bóng tối và khổ đau. Giấc mơ vốn thật gần bỗng đột ngột trở nên xa vời. Bạn có thể tưởng tượng được anh đã cảm thấy như thế nào không? Những năm tháng thiếu niên của chàng trai ấy là một cơn ác mộng, bị lạc, nhưng đã tự tìm ra con đường. Anh đã sống sót. 7 năm là thực tập sinh và cuối cùng đã được chọn là một thành viên của Dong Bang Shin Ki, bắt đầu hành trình trở thành một trong những giọng ca tuyệt vời nhất hiên nay.

Junsu, thiên thần của chúng ta, dễ thương cùng ngây thơ nhưng vẫn mạnh mẽ và quyết tâm đến không ngờ. Chàng trai ấy đã vượt qua thử thách kiên trì của Thượng đế, và dù thời gian có trôi đi thì tên của anh đã vĩnh viễn khắc sâu vào mỗi con tim trong chúng ta.

Hãy nhớ anh đã là ai và anh đang là ai. Vẫn còn một chặng đường dài đang chờ đợi anh ở phía trước



Maknae Changmin. Chàng trai ấy, chuyển mình từ một cậu bé thành một người đàn ông tốt như bây giờ chỉ trong một khoảnh khắc, giống như chỉ là cái chớp mắt mà thôi.

Bất chấp tính cách quái chiêu và thích bắt nạt các anh lớn, chúng ta đều biết rằng anh và họ yêu quý nhau bằng cả con tim. Chúng ta đều biết leader ssi trân trọng những ý kiến cùng sự hiện diện của anh nhiều đến mức nào.

Hầu như luôn đảm nhiệm những nốt cao và một vài đoạn có thể xem như “hét”. Vì vậy chàng trai ấy thường bị lu mờ trước các hyung, nhưng hãy đối diện với sự thật rằng không ai có thể đạt đến những nốt cao như cách Changmin làm được. Giọng hát của anh không giống với những người khác, Changmin là duy nhất.

Chàng trai ấy từng là thành viên đáng yêu nhất trong nhóm, nhưng khi Junsu đánh cắp vị trí ấy, anh trở thành Changmin lạnh lùng, maknae xỉa xói. Và mặc dù có vẻ như dù không nổi tiếng bằng các thành viên khác, chàng trai ấy vẫn không bao giờ, không bao giờ thốt ra một lời phàn nàn.

Khi anh đứng trên sân khấu và nhìn khuôn mặt nhợt nhạt mà Jaejoong hyung phải chịu, anh đã nói với cả thế giới “Món quà tôi muốn nhất trong năm nay chính là Jaejoong hyung có thề hồi phục càng sớm càng tốt.”

Anh yêu Jaejoong, Yunho, Junsu và Yoochun theo cách mà chúng ta không bao giờ hình dung được. Tình yêu anh dành cho Dong Bang Shin Ki là bằng cả trái tim và vô điều kiện. Đây là chàng maknae đã nói rằng“Nếu Dong Bang Shin Ki không còn tồn tại, tôi sẽ trở lại là một học sinh trung học bình thường.”

Trung thực, nghiêm túc và đôi khi thẳng thắn đến mức chọc tức người khác. Changmin đã trở thành một người đàn ông. Anh ấy không chỉ là Choikang Changmin của Dong Bang Shin Ki, anh là Changmin của Cassiopeia.

Vẫn nhớ một buổi biểu diễn nọ? Có một lỗi kỹ thuật với hệ thống âm thanh, có lẽ là đường truyền, nhưng Changmin không nghe thấy khi nhân viên hét lên “Bắt đầu lại một lần nữa!”. Khi cả 4 hyung đã rời khỏi sân khấu, anh vẫn đứng một mình dưới ánh đèn, cúi đầu, sẵn sàng hát. Thậm chí ngay cả khi Cassiopeia hét lên để khiến anh để ý thì Changmin vẫn cúi đầu và giữ nguyên cho đến khi có một ai đó cuối cùng cũng đã bước ra và kéo chàng trai xuống sân khấu. Vẻ xấu hổ hiện trên khuôn mặt anh… tôi không bao giờ có thể quên được.

Đó là anh, là Changmin đã đếm được cả 10 tam giác trong vòng 2 giây trong một chương trình. Là anh, là Changmin đã tiết lộ tình yêu cuồng nhiệt của bản thân với đồ ăn cho cả thế giới biết. Là anh, là Changmin đã cho chúng ta một cái tên đẹp đẽ nhất trên thế giới này – Cassiopeia.

Thường xuyên bị lu mờ những vẫn luôn là niềm tự hào của Cassiopeia. Hãy nhớ cái tên ấy, Choikang Changmin. Maknae của Dong Bang Shin Ki









Những người tập hợp lại bởi định mệnh cùng chia sẻ niềm tin. Casssiopeia, chúng ta tồn tại vì 5 vị Thần đến từ phương Đông ấy. Cả hai là một chỉnh thể, cùng nhau, chúng ta là huyền thoại.

Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Canađa, Ai Cập, Tây Ban Nha, Pháp – một danh sách vô tận. Chúng ta phá vỡ kỉ lục thế giới. Chúng ta trở thành một thể bất chấp những khác biệt. Chúng ta thể hiện tinh thần bình đẳng, đoàn kết và hy vọng. Tình yêu của chúng ta dành cho những chàng trai ấy phá vỡ mọi rào cản. Chúng ta là một gia đình và chúng ta sống vì nhau.

Cassiopeia giống như ánh sáng dẫn đường trong tăm tối. Chúng ta như ngọn lửa bập bùng trong đêm đông. Chúng ta như những vì sao trên bầu trời, có vẻ nhỏ bé và không đáng kể, nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp. Chúng ta bảo vệ các chàng trai của mình, chúng ta chấp nhận và bao dung. Năm ngôi sao ấy, mãi tỏa sáng trên bầu trời.

Cassiopeia là sức mạnh, chúng ta phải tin vào điều đó. Danh sách dài vô tận; chúng ta là tất cả và hơn thế nữa vì Dong Bang Shin Ki.

Bất chấp những tranh cãi và ý kiến tiêu cực liên tục ám ảnh chúng ta, chúng ta vẫn mãi là một khối. Thứ duy nhất có thể phá vỡ chúng ta chính là ý thức về những đau khổ mà những chàng trai ấy phải chịu đựng, nhưng dù là thế, chúng ta sẽ ở bên họ, mìm cười, cổ vũ họ và chờ đợi sự trở lại của năm người. Cuộc hành trình sẽ không bao giờ kết thúc.


Credits: TVXQBaidu
Trans by: dorfehh@DBSKnights
Shared by: DBSKnights
Vtrans by Ouragan@tvfxqvn.com

3 nhận xét:

  1. Bài hay lắm nha ^^~
    Mình muốn take out nó đến TVXQFC đc ko vậy

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. umh..mh rất thích bài trans của bạn :) có thể cho mh mang về wp của mh k? Mh hứa sẽ ghi roc đầy đủ những gì cần thiết :) trả lời mh sớm nhé !! thanks!!!!

    Trả lờiXóa