8.1.11

Cách nói & giọng nói của DBSK

alt

JAEJOONG
alt

Cách nói:
Khi JJ nói, anh ấy ko bao giờ kiềm chế bản thân. Trong game "Heroine 6", anh ấy lưu ý trước rằng mình ko giỏi ăn nói. Đây là lý do chính vì sao JJ ko trở thành trưởng nhóm của TVXQ dù là thành viên nhiều tuổi nhất. Về mặt cá nhân, anh ấy là người ko thể ngừng nói được (một khi đã bắt đầu), và luôn dùng nhiều sự mô tả phóng đại, vì vậy, anh hòan toàn là người hài hước. Tuy nhiên, ở các Buổi lễ trang trọng, tính hài hước của anh ko phù hợp, vì là 1 nghệ sĩ, từng từ từng chữ rất quan trọng. 1 từ có thể làm 1 nghệ sĩ thành công và cũng có thể tiêu diệt, giết chết(destroy?) 1 nghệ sĩ. Đó là lý do vì sao chúng ta ko thấy anh nói nhiều hồi mới debut. Cái này đã làm rõ hình ảnh bí ẩn của JJ và đảm bảo cho lịch diễn của TVXQ suốt những ngày đầu. Nó có thể làm sáng tỏ nhiều câu hỏi từ quần chúng: Tại sao JJ ko phải là trưởng nhóm. Cho tới khi ra album thứ 3, JJ mới bộc lộ bản thân. Và mọi người hiểu vì sao anh ấy ko phù hợp với chức Trưởng nhóm của TVXQ. JJ thu hút vì cách ăn nói rất trung thực, cởi mở. Nhưng đó ko phải là cá tính tốt ở Lĩnh vực Giải trí,
Giọng nói:
JJ đến từ Kyungkido. Đặc điểm nổi bật của người Kyungkido là: họ nói chậm. Đây ko phải là vấn đề về tốc độ nói. Khi JJ nói, anh thích dùng "ngữ pháp"(kiểu chơi chữ ý). Vì vậy, khi anh nói xong, mọi người sẽ ko hiểu vấn đề chính mà anh hướng tới. Đây cũng có thể là 1 trong những lý do mà anh ko trở thành nhóm trưởng của TVXQ.

YUNHO
alt

Cách nói:
Cách Yunho nói hoàn toàn khác với JJ. Khi nói, anh đã sắp xếp ý hoàn chỉnh và thông báo rõ lời nhắn mà TVXQ muốn gửi tới quần chúng. Yunho nói ngắn gọn và đi thẳng tới vấn đề. Bên cạnh đó, mọi người thích cái cách mà anh nói. Cách nói ấy được chứng minh ở những Buổi lễ trang trọng. Anh có thể sử dụng ngôn ngữ hành chính, cái mà rất khác với ngôn ngữ sinh hoạt. Nghệ thuật nói của Yunho là tốt nhất trong cả nhóm. Có lẽ lý do là anh xuất thân từ gia đình nghiêm khắc. Hầu hết mọi người ở trong gia đình anh là luật sư, công nhân viên chức, và chính trị gia. Nó đã giải thích vì sao anh có cách ăn nói như vậy ở các buổi lễ trang trọng.
Giọng nói:
Yunho đến từ Jeonryeodo. Mọi người đến từ vùng này đều nói nhanh, nhưng họ phát âm ko chuẩn. Khi anh nói nhanh, âm vùng Jeonryeodo sẽ lộ ra. Đây là cái thu hút của Yunho.

YOOCHUN
alt

Cách nói:
Yoochun cũng nói nhanh, nhưng vì anh sống ở Seoul nên khả năng phát âm cũng chuẩn. YC thuộc tuýp người vui tính và nói mà ko nghĩ gì cả .Anh thích trêu Junsu. Vì Junsu có khả năng chịu đựng tốt, anh càng bắt nạt Junsu!!!
Giọng nói:
Do định cư ở Mỹ từ hồi 10 tuổi, Yoochun dùng nhiều từ mượn từ Tiếng Anh khi nói Tiếng Hàn. Anh sử dụng phong cách Mỹ để bộc lộ bản thân. Theo cách nhìn của người Hàn, khi anh nói mà dùng nhiều từ Tiếng Anh, thì họ thấy nó thật kỳ cục, tuy nhiên, cũng có nhiều người Hàn ngưỡng mộ Yoochun vì anh phát âm Tiếng Anh chuẩn.

JUNSU
alt

Cách nói:
Giọng của Junsu là điểm thu hút sự chú ý của mọi người. Tiếng Hàn thông thường ko có ngữ âm, nhưng Junsu lại nói với nhiều âm điệu. Khi nói, anh thích kéo dài từ. Đó là lý do mà TVXQ luôn thấy vui khi có anh. Vì Junsu luôn kéo từ và thích thêm mạo từ, giới từ & thuộc ngữ(hợ, thuật ngữ, em cũng pó tay). Chúng ta chỉ có thể hiểu vấn đề chính mà anh nói tới khi....mặt trời đã lặn. Anh cũng có vài từ nhạt nhẽo như "jin-jja"(nghĩa là Thực sự-trong tiếng Hàn). Nếu bạn chú ý tới câu nói của Junsu, anh có thể sử dụng từ jin-jja hơn 3 lần trong 1 câu.
Giọng nói:
Anh đến từ Kyung___do(t/n:ko thể nhớ đc.), nên phát âm khá chuẩn.

CHANGMIN
alt

Cách nói:
ChangMin là người trẻ nhất trong TVXQ, nhưng có cách nói rất chín chắn. Anh đc. coi là người có thể nói khéo léo ngang ngửa Yunho. CM là người con cả và cũng là cháu cả trong gia đình. Bố anh là giáo viên. Vì vậy, bố mẹ CM rất nghiêm khắc về mặt học hành. Anh biết rằng mình là thành viên nhỏ nhất, nên anh ko nói nhiều. Tuy nhiên, cái này khác với lý do của JJ(lý do ít nói ý) CM có thể nói nhanh, gọn với phong cách phù hợp. Do đó, từ khi debut, ở cả Nhật và Hàn, mọi bài hát của TVXQ đều được ChangMin giới thiệu. Bên cạnh đó, anh biết cách nhấn mạnh từ ngữ chính xác, hợp lý, điều đó làm khán giả biết đc. vấn đề chính mà TVXQ muốn gửi tới công chúng. Lý do mà TVXQ gọi ChangMin là "trưởng thành-non"(kiểu ông cụ non í) bởi vì lời nói và suy nghĩ của anh. Anh cũng thích rầy la các thành viên khác(!?!?). ChangMin cũng có những từ nhạt nhẽo như"sha-shil"(nghĩa là Thực ra-tiếng Hàn),v..v. Cũng ko dễ để nhận ra mấy từ này vì anh có thói quen nhấn mạnh vấn đề chính của câu. Tuy nhiên, nếu mấy từ ấy xuất hiện ở đầu câu, nó sẽ khá rõ ràng.(Từ của Junsu thường xuất hiện ở giữa câu)
Giọng nói:

ChangMin cũng đến từ Seoul, cách phát âm của anh là hoàn hảo!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét